วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คำว่า โอปป้า ใช้กันยังไงน้า?

ถ้าจะให้เรียกว่าโอปป้านั้นเราควรเรียกว่าอย่างไรให้เหมาะสมแล้วคนเกาหลีนั้นเขาจะเรียกยังไงกันบ้างไปค่ะลองอ่านดูกันนะค่ะ คนเกาหลีขาดไม่ได้เลยกับการที่เรียกฝ่ายผู้ชายว่า "โอปป้า" บอกก่อนเลยว่าการที่ผู้หญิงเรียกผู้ชายว่าโอปป้านั้นในเกาหลีอาจจะหมายถึง แฟนหรือพี่แท้ๆ เช่น

รูปด้านบนนี้คือผู้หญิงที่เรียกแฟนตัวเองค่ะ

ส่วนอันนี้พี่ชายกับน้องสาวค่ะ

 ทั้งนี้การที่แฟนคลับเกาหลีหลายคนเรียก แทน ศิลปิน ว่า โอปป้านั้นเพราะ ศิลปินสั่งให้เรียก อีกอย่างก็คือส่วนมากคนที่ชอบดาราหรือศิลปินเกาหลีนั้นอายุน้อยกว่า รัฐบาลเกาหลีเลยยกเว้นคำว่า โอปป้าเป็นคำเรียกติดปากสำหรับแฟนคลับเกาหลี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนส่วนใหญ่จะติดหูกับคำว่า โอปป้า หรือถ้าคนไปเกาหลีบ่อยๆและได้พูดคุยกับลุงๆอายุวัยกลางคนแล้วเราเรียกเขาว่า อาจอชี่ แต่เขาจะสวนกลับว่า เออี!!ไม่ได้ห้ามเรียกต้องเรียกว่า โอปป้า ถึงจะถูก พอเราไม่ยอมเรียกเราเรียกเขาว่า ลุง เขาจะแทนตัวเองว่า โอปป้าทันทีและยิ่งไปกว่านั้นเวลามีผู้หญิงเผลอเรียกเขาว่าโอปป้าเขาจะดีใจยิ่งกว่าถูกหวยไปอีกค้าาา -_-
อีกอย่างก็คือการที่ได้เรียกคำนี้มันจะทำให้ระหว่างนักร้องและแฟนเพลงนั้นสนิทขึ้นไปอีกระดับหนึ่งอีกด้วย รู้หมือไร่เอ้ยรู้หรือไม่!!การที่เรียกว่าโอปป้าหรือฮยองนิมนั้น สำหรับผู้หญิงเกาหลีจะดูเป็นธรรมชาติเพราะเขาอาจจะระไว้ในฐานที่เข้าใจและแบ่งแยกเป็นส่วนๆเช่น พี่ตัวเองเรียกฮยองนิม ส่วนแฟนเรียก โอปป้า มันอาจจะดูแปลกๆแต่ถ้าสำหรับคนที่ไม่ชินหรือไม่ชอบที่จะเรียกผู้ชายว่าโอปป้าก็สามารถเรียกฮยองนิมได้เหมือนกันเพราะมันแปลว่าพี่ชายจึงใช้ได้หลายทางสำหรับผู้หญิงแต่ผู้ชายที่ถูกเรียกเขาจะชอบให้เรียกโอปป้ามากกว่าเพราะดูเด็กและไม่แก่เกินไป โอปป้า ใช้ในกรณีที่ผู้หญฺิงเรียกผู้ชายที่มีอายุมากกว่าค่ะ

ปล.ถ้าจะให้เรียกต้องสนิทกันจริงไม่ใช่จู่ๆไปเรียกเลย "โอปป้าๆๆ " เค้าจะมองเราแบบ "อะไรจะมาตีสนิท จีบหรอ" ประมานนั้น   ถ้าเพื่งรู้จักก็เรียกชื่อเค้าปกติไปก่อนค่ะ เช่น ถ้าชื่อ คิมกงยู ให้เรียกว่า กงยูชิ ค่ะ  ถ้าอยากเรียกเค้าว่าโอปป้าก็ถามเค้าก่อนนะค่ะ ว่าเรียกได้ไหมอันนี้เพื่อนเกาหลีบอกมานะคะเพราะคนไทยชอบเรียก โอปป้า ทั้งที่ยังไม่ร็จักกันเลย แต่ถ้าเป็นดาราเกาหลี ที่ชื่อนชอบอะไรพวกนี้ ก็เรียก โอปป้าได้ค่ะ
โอปป้า กับ อาจอชี่ 
ต่างกันอย่างไรเชิญรับชมค่ะ ^^

หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ชมทุกท่านนะค่ะ
ไว้โอกาสหน้าจะมาเล่าให้ฟังใหม่ขอบคุณที่ติดตามและรับชม
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. มีคลิปแปลไทยปะคะฟังไม่รู้เรื่องมีคลิปภาษาไทยไหมค่ะ 55555 ฟังไม่รู้เรื่องคะ

    ตอบลบ